Facebook đang dần trở thành miếng bánh béo bở cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp có mục đích bán hàng hoặc quảng bá thương hiệu/sản phẩm của mình. Vì vậy, chạy Facebook Ads đóng vai trò rất cần thiết cho các doanh nghiệp, cá nhân để người dùng đều biết đến sản phẩm và thương hiệu của mình.
» Có các hình thức quảng cáo trên facebook nào?
» Yêu cầu riêng của từng hình thức quảng cáo trên facebook là gì.
» Một số ví dụ cụ thể cho các hình thức quảng cáo facebook khác nhau.
» Tại sao bạn cần phải sử dụng đúng cho từng loại quảng cáo facebook?
» Định dạng quảng cáo facebook nào phổ biến, hiệu quả nhất bạn nên sử dụng?
Và giờ bạn còn chần chừ gì nữa! Bắt đầu tìm hiểu để trả lời cho những câu hỏi trên thôi nào!
Các hình thức quảng cáo trên Facebook thu hút traffic và leads
Một trong những mục đích phổ biến nhất của quảng cáo Facebook Ads là điều hướng nhiều người dùng truy cập, thu hút traffic cho website. Điều này không chỉ giúp tăng số lượt tiếp cận trên toàn website mà bạn có thể điều hướng người dùng truy cập landing page facebook để:
♦ Mua sản phẩm/ dịch vụ.
♦ Đăng ký nhận newsletter cung cấp kiến thức của doanh nghiệp.
♦ Tham gia vào quá trình tạo leads.
Dưới đây là một số mẹo cho cài đặt quảng cáo Facebook nhằm điều hướng traffic.
Link Click Ads
Click vào link bài viết được quảng cáo
Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Cột bên phải, newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network, Instagram.
Phổ biến nhất và thường nhắc đến Facebook ads – quảng cáo Facebook và bạn thường nghĩ đến có lẽ là Link Click Ads. Đây là một trong các loại quảng cáo Facebook, phổ biến đến nỗi nhiều người nhầm tưởng facebook ads là loại Link click ads.
Là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, giúp quảng bá thương hiệu của bạn ở nhiều nền tảng khác nhau và chuyển lượng truy cập landing page hoặc bài viết blog. Bạn có thể dùng Link Click Ads để phân bổ cùng một quảng cáo giống nhau đến nhiều newsfeed khác nhau và tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.
Các hình thức quảng cáo facebook này được hiển thị rất tốt và vô tình mang lại nhiều lợi ích cho trang của bạn. Chẳng hạn như tăng thêm lượt truy cập, like cho fanpage facebook. Hãy nhớ thường xuyên check và trả lời các comment để tăng mức độ tương tác của người dùng đối với website.
Yêu cầu:
⇒ Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
⇒ Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự
⇒ Tiêu đề: 25 kí tự
⇒ Đoạn mô tả Link: 30 kí tự
Video Ads
Hình thức quảng cáo Video Ads trên Facebook
Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên di động, Audience Network, Instagram.
Facebook Video Ads là một dạng khác của Link Click Ads, thay vì bạn muốn quảng cáo cho sản phẩm bằng hình ảnh, thì bạn lựa chọn sử dụng video để quảng cáo cho thương hiệu/ sản phẩm doanh nghiệp.
Yêu cầu:
♦ Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự
♦ Tỉ lệ khung ảnh (Aspect ratios) được hỗ trợ: 16:9 đến 9:16
♦ Dung lượng của video: tối đa 4GB
♦ Video có thể tự động lặp lại
♦ Video có thể dài đến 120 phút, nhưng đoạn video quảng cáo ở đầu tiên phải dài 15-30 giây.
Boosted Page Posts
Loại hình quảng cáo Boosted Page Posts
Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên di động, Audience Network. Instagram.
Mỗi lần bạn đăng bất kỳ bài post nào lên trang facebook, facebook thường hay đề xuất cho bạn tăng tỉ lệ tương tác cho bài post với Boosted Post.
Khi bạn bấm chọn “Boost Post”, bạn có thể tự thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu, thiết lập phương pháp đấu thầu và quảng bá bài post facebook để tiếp cận với nhiều người dùng hơn thông qua mạng lưới quảng cáo của Facebook.
Yêu cầu:
♦ Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
♦ Số lượng chữ cho quảng cáo: Không giới hạn
♦ Tiêu đề: 25 kí tự
♦ Phần mô tả link: 30 kí tự
Các post thuộc hình thức quảng cáo FB này được thúc đẩy để tăng tỉ lệ tương tác, người dùng truy cập vào quảng cáo này sẽ thấy bài viết giống post thông thường. Tuy nhiên, các bài viết này sẽ được đính kèm chữ “Sponsored” ở đầu bài viết quảng cáo.
Các hình thức quảng cáo trên Facebook tăng đơn hàng & thu hút leads cho sản phẩm/ dịch vụ
Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử, Facebook sẽ cho phép bạn giới thiệu các mặt hàng sản phẩm/ dịch vụ muốn bán trong từng quảng cáo riêng biệt. Đây cũng là một trong các hình thức quảng cáo Facebook được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều vào quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình.
Đồng thời, ứng dụng Facebook cũng đã phát triển một số loại quảng cáo với mục tiêu cho phép người dùng gửi email hay tương tác trực tiếp với doanh nghiệp bạn mà không cần phải rời khỏi nền tảng facebook. Nếu không thoát khỏi trang thì thời gian tải trang sẽ được cải thiện, có thể tăng lên gấp 10 lần so với trước đó. Điều này chắc chắc chắn sẽ giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng và giảm thời gian (công sức, tiền bạc, …) để thu về lead mới.
Multi-Product (Carousel Ads)
Quảng cáo Carousel
Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên di động, Audience Network. Instagram.
Đây là một hình thức quảng cáo trên Facebook dành cho doanh nghiệp có đa dạng các loại sản phẩm.
Loại hình quảng cáo này – Facebook Carousel (quảng cáo xoay vòng trên facebook) cho phép bạn tạo tối đa 10 hình ảnh/ video, Tiêu đề và đường link, CTA – Call to Action kêu gọi hành động vào quảng cáo cùng một lúc.
Carousel Ad vô cùng hữu ích cho các nhà quảng cáo lĩnh vực thương mại điện tử Ecommerce nhằm quảng bá nhiều loại sản phẩm cho doanh nghiệp. Đây cũng là một trong các dạng quảng cáo Facebook thực sự hữu ích ngay cả với marketer đang muốn quảng bá nhiều bài viết và các ưu đãi sản phẩm/dịch vụ để test thử bài viết hay ưu đãi nào mang lại hiệu quả, thu hút được lead cho doanh nghiệp.
Yêu cầu:
♦ Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixels
♦ Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự
♦ Tiêu đề: 25 kí tự
♦ Mô tả link: 30 kí tự
Dynamic Product Ads (DPA)
Dynamic Product Ads (còn gọi quảng cáo động) là loại quảng cáo trên facebook hiển thị một hay nhiều sản phẩm trên facebook cho từng nhóm khách hàng tiềm năng thông qua hành vi của họ trên facebook.
Hình thức chạy quảng cáo động – Dynamic Product Ads
Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network. Instagram, cột bên phải màn hình.
Quảng cáo này giống như loại hình quảng cáo remarketing dựa trên steroids (nội tiết tố của một người tự động sản sinh ra). Quảng cáo này nhắm vào các đối tượng khách hàng dựa trên hành vi của họ (hành động hoặc không hành động) trên website hoặc ứng dụng trong lúc đang chạy quảng cáo.
Ví dụ: Trong đợt tôi chạy quảng cáo trước, bạn nhìn thấy quảng cáo về sản phẩm Giày Nike, trong đó có cả sản phẩm giày của nam và nữ và các loại màu sắc khác nhau. Bạn nhìn thấy và click vào sản phẩm giày nữ, màu trắng để xem. Và đối với loại quảng cáo Dynamic Ad này, bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy các sản phẩm giày Nike nữ màu trắng với các kiểu dáng khác nhau. Bởi vì toàn bộ hành vi của bạn đã được lưu trữ lại.
Những điều cần làm cho loại quảng cáo này là lựa chọn:
- Đăng tải toàn bộ các sản phẩm của bạn lên Facebook
- Kiểm tra Facebook Pixel của bạn đã được cài đặt đúng trên trang web mình chưa.
Facebook có nhiệm vụ tự động hóa, re-target để quảng cáo bám đuổi trên các đối tượng đó.
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels hoặc 600 x 600 pixels.
- Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự
- Tiêu đề: 25 kí tự
- Mô tả link: 30 kí tự
Facebook Lead Ads
Vị trí hỗ trợ hiện thị:
Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network, Instagram.
Facebook Lead Ads là phương thức hiệu quả bạn tiên đoán, có được những khách hàng tiềm năng mới! Loại quảng cáo Facebook này cho phép bạn có thể tải xuống nội dung; hoặc đăng ký ưu đãi sản phẩm ngay trên nền tảng của Facebook mà không cần thoát ra.
Điều này làm cho Lead Ads trở thành một phương pháp hiển thị hoàn hảo. Bạn sẽ nhanh chóng nhận được địa chỉ email của những khách hàng tiềm năng!
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự
- Tiêu đề: 25 kí tự
- Mô tả link: 30 kí tự
- Context card có thể ở định dạng là đoạn văn, không bị giới hạn ký tự. Hoặc định dạng 5 – dấu gạch đầu dòng (5-bulletpoint) sẽ được 80 ký tự trên mỗi gạch đầu dòng.
- Tiêu đề: 60 ký tự
- Nút ấn: 30 ký tự
- Chính sách bảo mật và trang web liên kết URL là bắt buộc.
Chọn hệ thống CRM mà bạn muốn nhập thông tin khách hàng tiềm năng vào.
Khi một khách hàng đã điền vào biểu mẫu, địa chỉ email của họ sẽ được lưu trữ trên tài khoản quảng cáo Facebook của bạn.
Cách dễ nhất để chuyển các khách hàng tiềm năng mới từ Facebook sang hệ thống CRM của bạn là tự động hoá toàn bộ quy trình. Chỉ cần chọn phần mềm target mà bạn muốn nhập thông tin khách hàng tiềm năng.
Canvas Ads
Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên di động.
Canvas Ads – quảng cáo dạng Canvas
Canvas là một trong quảng cáo trên Facebook mục tiêu để thu hút người dùng là khách hàng. Cho phép người dùng tương tác với sản phẩm của bạn trên Facebook. Và hiện tại chỉ khả dụng trên các thiết bị di động dựa vào cách chúng ta tương tác với thiết bị di động.
Với Canvas, khách hàng mục tiêu có thể trải nghiệm hình ảnh trên toàn màn hình thiết bị di động với cách khác nhau như vuốt, nghiêng hình ảnh theo các hướng khác nhau hoặc phóng to/ thu nhỏ. Canvas cũng tải nhanh hơn 10 lần so với ứng dụng web di động tiêu chuẩn.
Yêu cầu:
- Tỷ lệ ảnh quảng cáo facebook được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự
- Tiêu đề: 45 kí tự
- Canvas có:
- Tiêu đề có logo
- Hình ảnh toàn màn hình
- Nội dung
- Nút liên kế offsite
- Ảnh carousel
- Video tự phát
- Bộ sản phẩm
- Hình toàn màn hình tilt-to-pan
Collection Ads
Collection Ads – Quảng cáo Bộ sưu tập
Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên di động.
Facebook Collection Ads là chiến dịch quảng cáo với mục đích giúp giới thiệu nhiều sản phẩm đang được bán trên website của bạn.
Định dạng quảng cáo Facebook này giúp cho người mua hàng đang quan tâm có thể trực tiếp tìm hiểu sản phẩm; lựa chọn sản phẩm và mua sản phẩm một cách dễ dàng, chính xác nhờ hình ảnh trực quan.
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh quảng cáo được đề xuất sử dụng: 1,200 x 628 pixels
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
- Hình ảnh quảng cáo của bạn không được quá 20% text. Cách kiểm tra nội dung chữ trên hình của bạn
- Tiêu đề đề xuất: 25 ký tự
Các hình thức quảng cáo Facebook tăng tương tác lượt thích cho Page của bạn
Lựa chọn loại quảng cáo Facebook nên phụ thuộc vào các yếu mục tiêu của chiến dịch của bạn – những điều bạn muốn tránh trong chiến dịch quảng cáo. Hai mục tiêu chiến dịch quảng cáo đặc biệt giúp tăng số lượt Thích trên Trang Facebook của bạn hoặc mục đích để tăng phạm vi tiếp cận thương hiêu quảng cáo của bạn được đăng trên Facebook.
Các cập nhật gần đây của Facebook, với bài đăng thông thường trên trang kinh doanh của bạn sẽ chỉ đạt được 2-3% lượt reach đến người dùng đang theo dõi trang của bạn. Lựa chọn cách thức quảng cáo trên Facebook hợp với bài viết của bạn nhằm mục đích đảm bảo người dùng theo dõi bạn đều nhìn thấy bài hoặc thương hiệu của bạn.
Page Like Ads
Hình thức quảng cáo Page Like Ads trên Facebook
Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên màn hình desktop, phía cột bên phải, newsfeed trên di động
Page Like Ads (Quảng cáo thích Trang) hình thức quảng cáo trên Facebook này giúp bạn tăng lượt thích cho trang của mình. Chúng có thể được hiển thị trên mọi vị trí và bao gồm hiển thị CTA (call to action) cho người dùng ngay lập tức “Like page” của bạn.
Khi quảng cáo kèm lượt thích, hãy nhớ rằng điều này có thể không nhận được lượt thích.
Mẹo: Điều quan trọng là chọn đúng hình ảnh để đạt được mục tiêu hiệu quả khi thực hiện dịch vụ quảng cáo này.
Page Post Photo Ads
Quảng cáo bằng hình ảnh – Page Post Photo Ads
Vị trí được hỗ trợ quảng cáo: Newsfeed trên màn hình desktop, phía cột bên phải, newsfeed trên di động
Bạn muốn thu hút fans – người dùng trên trang của bạn? Hình thức quảng cáo Facebook này có nhiều không gian nhất để bạn thể hiện thương hiệu sản phẩm có hình ảnh đẹp của bạn!
Chọn đúng hình ảnh sản phẩm/dịch vụ hiển thị và thương hiệu của bạn sẽ có nhiều lượt bình luận và lượt thích.
Bạn cũng có thể chèn một liên kết vào quảng cáo ở phần mô tả bài viết trong quảng cáo. Nhưng lượt truy cập này sẽ có thể không được như mong đợi của nhiều người.
Page Post Video Ads
Vị trí được hỗ trợ quảng cáo: Cột bên phải màn hình, Newsfeed trên mobile, Newsfeed trên màn hình desktop
Quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ bằng video – Page Post Video Ads
Hình thức quảng cáo video mục tiêu thúc đẩy đối tượng khách hàng tham gia tương tác. Quảng cáo này khá phổ biến và nó xây dựng một kết nối mạnh mẽ và thậm chí các công ty nhỏ hơn có thể tạo các video đơn giản để kết nối với đối tượng của họ.
Mục đích của cách quảng cáo video tạo ra ROI mạnh hơn so với quảng cáo bằng hình ảnh tĩnh của chúng, lý do là video dễ tiêu thụ hơn, hấp dẫn hơn có thể truyền đạt một lượng lớn thông tin trong thời gian ngắn.
Chìa khóa để sử dụng dịch vụ quảng cáo video hiệu quả trên Facebook với mục tiêu đảm bảo bạn luôn chú ý tới các chuyển động. Mắt người bị thu hút bởi chuyển động và kết hợp với thực tế là Facebook mở các video một cách tự động, việc mở bằng hành động này sẽ khiến khách hàng thích dừng lại và xem video của bạn khi cuộn qua newsfeed của họ.
Với mục tiêu và khả năng re-target các tập hợp con khách hàng truy cập dựa trên số lượng video người dùng xem, loại quảng cáo này hoàn hảo cho việc tạo những đối tượng khách hàng thuộc nhóm đối tượng re-target với loại quảng cáo khác.
Yêu cầu:
- Nội dung quảng cáo: 90 ký tự
- Tỉ lệ khung hình được hỗ trợ: 16:9 (full landscape) to 9:16 (full portrait)
- Kích thước tệp: tối đa 4 GB max
- Video có thể dài tới 120 phút , nhưng hầu hết các video có hiệu 15-30s
- Âm thanh: Stereo AAC nến âm thanh, 128kbps + ưu tiên
Page Post Text
Vị trí được hỗ trợ quảng cáo: Cột bên phải màn hình, Newsfeed trên mobile, Newsfeed trên màn hình desktop
Quảng cáo văn bản – Page Post Text
Định dạng quảng cáo này được tập trung cho lượt tương tác của page. Tuy nhiên, lại có rất ít lí do để sử dụng chúng thay vì quảng cáo Page Post Photo Hình ảnh sẽ làm quảng cáo hiệu quả hơn.
Nếu bạn có thể, hãy tránh những loại hình thức quảng cáo này vì nó có thể mang lại sự tương tác thấp hơn so với quảng cáo hình ảnh hoặc video.
Cách thức quảng cáo trên Facebook cài đặt ứng dụng hiển thị trên mobile và desktop
Kể từ khi ra mắt ứng dụng di dộng, Facebook là một trong những thị trường quảng cáo lớn nhất. Hình thức quảng cáo cài đặt trên thiết bị mang đến cơ hội mục tiêu mới cho người bán hàng trên cả Android và iOs.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang thử quảng bá ứng dụng thiết bị điện thoại, hãy chú ý đến các đơn vị quảng cáo này.
Mobile App – Ứng dụng di động
Quảng cáo trên ứng dụng di động
Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed thiết bị di động
Quảng cáo trên ứng dụng này thúc đẩy nhiều lượt cài đặt hơn cho ứng dụng của bạn. Quảng cáo này chỉ được hiển thị trên Newsfeed. Khi người dùng click vào nút CTA (call to action) “Install” (cài đặt), App store sẽ lập tức xuất hiện (pop up). Điều này mang tỉ lệ chuyển đổi cao.
Khi sử dụng định dạng quảng cáo Facebook này, bạn sẽ có nhiều tuỳ chọn nhắm mục tiêu bổ sung để điều chỉnh lại đối tượng của bạn. Ví dụ, bạn sẽ chọn phiên bản iOS/Android mà bạn muốn người dùng sử dụng. Hoặc nếu bạn chỉ muốn nhắm đến đối tượng thiết bị như điện thoai, máy tính bảng; và nếu bạn chỉ muốn nhắm đến người dùng kết nối đến mang WiFi.
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Tỷ lệ hình ảnh: 1.9:1
- Nội dung quảng cáo: Tối đa 90 ký tự
- Hình ảnh của bạn không được vượt quá 20% text.
Desktop App – Ứng dụng trên Desktop
Quảng cáo trên màn hình Desktop
Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình
Đơn vị quảng cáo này cho phép bạn hướng mục tiêu người dùng đến ứng dụng Facebook của mình và khiến người tương tác với nó.
Vì các ứng dụng Facebook không được hỗ trợ trên thiết bị không dây; bạn có thể chỉ hướng mục tiêu người dùng trên Deskstop Newsfeed hoặc cột bên phải.
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh quảng cáo được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Tỷ lệ hình ảnh: 1.9:1
- Nội dung quảng cáo: Tối đa 90 ký tự
Instagram Mobile App Ads
Quảng cáo trên Instagram – Instagram Mobile App Ads
Vị trí hỗ trợ: Instagram
Không kém phần quan trọng, bạn có thể quảng cáo trên thiết bị điện thoại bằng Instagram. Điều này tạo được thu hút với những người dùng ứng dụng Instagram, họ có thể quan tâm thương hiệu bạn đang kinh doanh hơn.
Bạn sẽ có thể chọn cả quảng cáo ảnh và video cho ứng dụng Instagram Mobile App Ads.
Yêu cầu:
- Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
- Kích thước hình ảnh: 1080 x 1080 pixels
- Độ phân giải tối thiểu: 600 x 315 pixels (1.91:1 landscape); 600 x 600 pixels (1:1 vuông); 600 x 750 pixels (4:5 dọc)
- Độ phân giải tối đa: 1936 x 1936 pixels
- Chú thích (caption): ký tự được khuyến khích 125 ký tự
Các dạng quảng cáo Facebook thu hút khách hàng đến event hay cửa hàng
Để thu hút khách hàng đến sự kiện hoặc cửa hàng của bạn, bạn có thể sử dụng các loại quảng cáo trên Facebook với nhau. Mặc dù phức tạp hơn để đo lường kết quả cho những ưu đãi offline; nhưng nếu đã sử dụng một cách chính xác và target tốt nhưng quảng cáo này sẽ hoạt động rất tốt.
Event Ads
Hình thức Event Ads
Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, màn hình Newsfeed desktop; Newsfeed thiết bị di động Desktop Newsfeed Mobile Newsfeed.
Facebook Event (sự kiện Facebook) là cách để người tổ chức sự kiện thu hút nhiều khách ghé thăm hơn. Nếu bạn muốn quảng cáo tăng phạm vi sự kiện của mình, lựa chọn quảng cáo này để chọn đúng đối tượng quan tâm, đăng ký.
Theo quy mô và mức độ liên quan của các sự kiện bạn đang quảng cáo, bạn có thể giới hạn phạm vi địa lý của quảng cáo cho những người sống trong cùng thành phố hoặc khu vực với sự kiện.
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920×1080 pixels
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
- Nội dung quảng cáo: Lên đến 90 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Offer Claims – Ưu đãi
Hình thức quảng cáo Offer Claims – Ưu đãi
Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, Newsfeed Desktop, Newsfeed trên thiết bị di động.
Đây là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook hoàn hảo cho người chủ có cửa hàng tại các trung tâm hoặc khu buôn bán phức hợp (brick-&-mortar store), muốn thu hút nhiều người quan tâm, biết đến của hàng của họ.
Khi quảng cáo ưu đãi của bạn hoạt động, bất kỳ người dùng nào nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ được nhận lại ưu đãi bằng email trong đó có chứa chi tiết và các điều khoản sử dụng.
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
- Tiêu đề ưu đãi: tối đa 25 kí tự
- Nội dung quảng cáo: tối đa 90 kí tự
- Thêm vào đó bạn có thể tạo ra được ưu đãi, trang Facebook của bạn cần phải có ít nhất 50 lượt like.
Local Awareness Ads
Hình thức quảng cáo Local Awareness Ads
Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, Newsfeed Desktop, Newsfeed trên thiết bị di động.
Cách khác để thu hút sự chú ý của khách đến cửa hàng, sự kiện bán hàng của bạn là lựa chọn dùng Local Awareness Ads. Đây là loại quảng cáo sử dụng tốt nhất với dựa vào target vị trí (location) của Facebook.
Đặc biệt, bạn có thể kèm theo những CTA (call to actions) như “Call Now” (gọi ngay) và “Send Message” (gửi tin nhắn) để cho phép mọi người liên hệ với bạn một cách dễ dàng.
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Tỷ lệ hình ảnh: 1.9:1
- Nội dung quảng cáo: 90 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả trên News Feed: 30 ký tự
Messenger Ads
Vị trí được hỗ trợ: Hộp thư đến (Messenger Inbox), Messenger Stories
Tin nhắn quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện tại tab chính của Facebook messenger; nơi mọi người thường dành thời gian để chat với bạn bè.
Người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn trong hộp thư đến (inbox) trong số các cuộc hội thoại của họ. Nếu quan tâm có thể click vào quảng cáo để bắt đầu cuộc trò chuyện với page
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Chiều rộng tối thiểu 254×133
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
- Nội dung quảng cáo: 125 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Phần giới thiệu: 30 kí tự
Kết luận
Như bạn đã thấy, các hình thức quảng cáo của Facebook có rất nhiều có thể đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Bất cứ khi nào có thể, tôi khuyên bạn nên “ngâm cứu” các định dạng quảng cáo khác nhau và xem những định dạng nào hoạt động tốt hơn cho bạn. Điều này sẽ mang lại kết quả tối đa với chi phí tối thiểu.
Chúc bạn thành công!