Nghiên cứu từ khóa và vai trò của từ khóa đối với SEO

Nghiên cứu từ khóa là điều quan trọng nhất với mỗi chiến dịch SEO, tuy nhiên đây lại là điều khiến nhiều người làm SEO bỏ qua. Bài viết này sẽ tập hợp những kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa giúp việc SEO của bạn trở nên hiệu quả.

Từ khóa là gì?
Từ khóa là gì ? Từ khóa là một từ hay một cụm từ dùng để chỉ một chủ đề, một đối tượng hay một khái niệm nào đó. Khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin người dùng internet sẽ gõ từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm và sẽ nhận được kết quả trả về phù hợp với từ khóa đó

Tại sao cần nghiên cứu từ khóa?
Từ khóa sẽ quan trọng nhất trong quá trình Seo. Nếu có 1 bộ từ khóa phù hợp nghĩa là bạn đã có 70% thành công. Nhưng để có một bộ từ khóa thì bạn phải mất khá nhiều thời gian và công sức nghiên cứu và nếu bạn đi sai hướng từ bước này thì chắc chắn rằng dự án của bạn không thể mang lại thành công. Nghiên cứu từ khoá hiệu quả Từ khóa là những cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm. Do đó, khi lựa chọn từ khóa cần đảm bảo các yếu tố sau đây:
– Không chọn SEO những bộ từ khóa vô nghĩa.
– Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ để từ đó dễ dàng xây dựng cấu trúc webste phù hợp
– Biết khách hàng đang quan tâm gì
– Đánh giá độ chuyển đổi của từ khóa có tốt không để từ đó quyết định đầu tư như thế nào để có kết quả tốt nhất.
– Tăng lượng traffic tới website, tăng lượng khách hàng. Bộ từ khoá đến từ những người dùng là khách hàng quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
– Giúp website doanh nghiệp có thể đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.

Lựa chọn từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu sai lầm ở bước này, thì tất cả những nỗ lực của bạn về sau sẽ trở thành công cốc!

Đừng bao giờ chọn ngay những từ khóa “hot” để SEO, rất khó và nguy hiểm nhưng tỉ lệ chuyển đổi không cao. Hãy lựa chọn những từ khóa có độ canh tranh thấp (hoặc trung bình) hoặc những từ khóa mang tính chất địa phương. Sau khi đã lên top những từ khóa này rồi, bạn mới có thể chuyển hướng qua những từ khóa ngắn và khó hơn để thu hút nhiều lượng truy cập.

Tuy nhiên, Nhiều khi bạn cứ tự hỏi là tại sao mình đã chọn một keyword không quá cạnh tranh và có lượng tìm kiếm cũng tương đối mà vẫn chưa thấy hiệu quả bán hàng từ nó. Rất có thể từ khóa bạn chọn không phù hợp. Nếu bạn muốn có lợi nhuận, bạn phải hiểu thêm về xu hướng người dùng trên Internet, xem họ thích gì và có còn thích mặt hàng của bạn nữa hay không.

Kinh nghiệm: Khi nghiên cứu từ khóa cho các thị trường khác nhau tại Việt Nam, bạn nên lưu ý đến yếu tố vùng – miền và ngôn ngữ địa phương đẻ chọn được từ khóa “đánh đúng” đối tượng khách hàng của mình.

Hãy xem ví dụ về cách làm từ nhãn hàng thời trang CANIFA. Trong chiến dịch SEO gần đây nhất cho bộ sưu tập Couple Time – Thời trang giành cho các đôi uyên ương của mình, hãng này đã chọn từ khóa “ao thun cap” cho thị trường miền Nam. Điều này là hoàn toàn phù hợp vì theo ngôn ngữ miền Nam thì “áo cặp” đồng nghĩa với “áo đôi”.

Khi lên kế hoạch phân tích từ khoá SEO cần xác định được mục đích của doanh nghiệp là gì: Bạn cần xác định được rằng mình SEO để làm gì. Việc lựa chọn từ khóa sẽ khác nhau trong các trường hợp như bạn muốn xây dựng hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc bạn muốn bán hàng ngay. Xác định được vấn đề này ngay từ đầu sẽ giúp bạn định hình được kế hoạch và nghiên cứu được những từ khóa phù hợp nhất với chiến dịch.

Quy trình nghiên cứu từ khóa

Bài viết liên quan

  • Bí quyết tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng

    Hiểu rõ tăng trải nghiệm cho người dùng là vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với các website bán hàng. Với những thay đổi nhỏ, website bán hàng của bạn có thể mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng trên website, nhằm thúc đẩy họ mua hàng.

  • Xu hướng thiết kế website nào sẽ lên ngôi?

    Website là một trong những công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện nay khi không chỉ là nơi để thu hút khách hàng, khẳng định thương hiệu mà còn là một phần tất yếu của các kế hoạch Marketing. Chính vì những lý do đó, xu hướng thiết kế website mỗi năm luôn nhận được sự săn đón của không ít doanh nghiệp.

  • Cách lựa chọn Hosting tốt nhất

    Với những ai đã và đang tìm hiểu về hosting cũng như đang sử dụng thì tiêu chí để chọn được một hosting tốt cho mình là điều khá quan trọng đặc biệt là hosting được cung cấp từ các nhà cung cấp hosting tại Việt Nam

  • Gia tăng doanh thu từ quảng cáo Google Adwords

    Bạn có biết mục tiêu cuối cùng của tất cả các hoạt động kinh doanh đều là doanh thu và lợi nhuận hay không? Doanh thu chính là cán cân đo lường mức độ thành công hay thất bại của hầu hết các doanh nghiệp. Vì vậy, hầu như các chủ doanh nghiệp luôn làm mọi thứ để có thể tối đa hóa được doanh thu của mình.

  • Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords

    Nếu bạn muốn khách hàng tìm đến bạn và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ thì đừng chần chừ hãy xây dựng ngay cho mình 1 chiến dịch Google Adword. Bài viết này, Netviet Media mong muốn đem đến cho bạn những tips để chạy chiến dich Google Adwords hiệu quả.

  • Kinh nghiệm chạy google adwords với ngân sách hạn hẹp

    Làm sao để chạy chiến dịch Google Adword với nguồn kinh phí hạn hẹp? Bài viết này sẽ khiến bạn có được hiệu quả quảng cáo như mong muốn mà không tốn quá nhiều chi phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0987952987 CHAT NGAY