Hiểu rõ tăng trải nghiệm cho người dùng là vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với các website bán hàng. Với những thay đổi nhỏ, website bán hàng của bạn có thể mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng trên website, nhằm thúc đẩy họ mua hàng. Bạn đã nắm được các bí quyết tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng này chưa?
Bí quyết tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng
Tăng trải nghiệm cho người dùng dường như là một mục tiêu hàng đầu khi xây dựng nên website bán hàng. Một website cung cấp những trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nhất là khi đây chính là một trong những yếu tố hàng đầu giúp thu hút khách hàng mua hàng nhằm tăng doanh thu một cách hiệu quả nhất. Top những cách giúp tăng trải nghiệm cho web bán hàng dưới đây chắc chắn là những kinh nghiệm quý giá mà doanh nghiệp không thể bỏ qua để tối ưu những yếu tố tốt nhất cho website của mình.
Tốc độ website bán hàng – một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu
Khi khách hàng truy cập vào một website bán hàng phải chăng tốc độ load của web chính là yếu tố đầu tiên quyết định có giữ chân được khách hàng hay không. Hãy thử tưởng tượng về việc bạn truy cập vào một website nào đó với tâm thế háo hức để chuẩn bị mua hàng như đã nhiều phút trôi qua mà website vẫn còn đang load. Ngay lúc đó, dù cho khách hàng yêu thích món hàng đến cỡ nào cũng sẽ không đủ kiên nhẫn và rời bỏ bạn. Dù cho giao diện của bạn thật bắt mắt, nội dung thật chỉnh chu hay hình ảnh được đầu tư thật kỹ lưỡng thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa khi tốc độ load của web cực chậm.
Theo tiêu chuẩn được đặt ra, website bán hàng nói riêng hay website ở tất cả mọi lĩnh vực nói chung nên có tốc độ load không quá 3 giây, và mức 5 giây chính là mức tối đa mà khách hàng có thể chờ đợi được. Website với tốc độ load chậm không chỉ không giữ chân được khách hàng mà còn khiến thứ hạng website không được Google đánh giá cao và bị tuột hạng. Để kiểm tra tốc độ load của website bạn đã đạt chuẩn hay chưa, bạn có thể sử dụng côn cụ PageSpeed Insight từ Google hoàn toàn miễn phí và đưa ra các giải pháp phù hợp cho web của mình.
Không quên tối ưu hóa website bán hàng trên các thiết bị di động
Tối ưu hóa website bán hàng trên di động là yếu tố cần thiết thứ hai bởi trong tình trạng điện thoại và vật bất ly thân đối với con người như hiện nay, hầu hết tất cả mọi hoạt động đều được thực hiện trên di động. Trong đó, không thể tránh khỏi các hoạt động mua sắm. Website của bạn phải được tối ưu sao cho tương thích và hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị từ smartphone đến tablet. Do đó, tất cả mọi website được tối ưu mới nhất hiện nay đều bắt buộc phải có yếu tố này để không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng đang mua sắm bằng điện thoại.
Tầm quan trọng của tối ưu website bán hàng với mọi thiết bị còn nằm ở việc Google đưa yếu tố này trở thành một trong những tiêu chí để xếp hạng website. Hiện nay, công nghệ được sử dụng để thực hiện thao tác này là công nghệ responsive và bạn có thể tìm hiểu thêm về công nghệ này.
Xử lý triệt để website bán hàng bị lỗi 404
Lỗi 404 là một trong những lỗi thường gặp phải của các website bán hàng. Lỗi 404 có nghĩa là website thường dẫn đến các trang 404 làm cho việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm hay quá trình mua hàng của khách hàng bị gián đoạn. Khi đó, lỗi 404 có ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm người dùng. Xử lý lỗi 404 cho website không quá khó, bạn sẽ kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ Google Webmaster thiết lập trên website và bắt đầu kiểm tra các lỗi này một cách nhanh chóng.
Website bán hàng phải thống nhất về mọi yếu tố
Website bán hàng phải thống nhất có nghĩa là từ hình ảnh, nội dung đến khoảng cách, kích thước, font chữ, màu sắc thương hiệu, vị trí các nút bấm phải được thiết kế sao cho cùng thống nhất theo một concept nhất định. Từ đó khách hàng mới có thể dễ dàng ấn tượng bởi thương hiệu của bạn và khẳng định được sự chuyên nghiệp hơn của doanh nghiệp. Bạn cũng cần lưu ý có sự nhất quán giữa trang chủ và các trang con để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tối giản các thông tin cho form thu thập thông tin trên web
Thông tin mà khách hàng để lại trên web là một trong những nguồn thông tin quan trọng nhất để bạn bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để khách hàng có thể tiện lợi trong việc điền thông tin bạn cần tiết giảm tối đa các thông tin cần yêu cầu khách hàng. Thông thường, form điền thông tin chỉ nên bao gồm 3 thông tin chính về tên, điện thoai địa chỉ email. Khi đó, tỷ lệ khách hàng để lại thông tin trên website sẽ tăng đáng kể so với một form thông tin với hàng loạt các yêu cầu.
Nếu website bán hàng của bạn vẫn chưa được tối ưu những yếu tố trên, hãy đến với Netviet Media để được hỗ trợ tốt nhất trong việc cải thiện và nâng cấp website của bạn.
Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng
ignore_sticky_posts
thay cho caller_get_posts
(sẽ sớm bị loại bỏ) in /home/netvietmedia.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 5667Bài viết liên quan
-
Thích trang và theo dõi trang giống hay khác nhau?
Bạn nên thích Trang nếu muốn thể hiện sự ủng hộ đối với Trang và có thể xem cập nhật từ Trang đó trong Bảng tin. Bạn nên theo dõi Trang nếu chỉ muốn xem cập nhật từ Trang đó. Cách thích Trang: Truy cập Trang Nhấp vào Thích bên dưới ảnh bìa của Trang […]
-
Xu hướng thiết kế website nào sẽ lên ngôi?
Website là một trong những công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện nay khi không chỉ là nơi để thu hút khách hàng, khẳng định thương hiệu mà còn là một phần tất yếu của các kế hoạch Marketing. Chính vì những lý do đó, xu hướng thiết kế website mỗi năm luôn nhận được sự săn đón của không ít doanh nghiệp.
-
Nghiên cứu từ khóa và vai trò của từ khóa đối với SEO
Nghiên cứu từ khóa là điều quan trọng nhất với mỗi chiến dịch SEO, tuy nhiên đây lại là điều khiến nhiều người làm SEO bỏ qua. Bài viết này sẽ tập hợp những kinh nghiệm nghiên cứu từ khóa giúp việc SEO của bạn trở nên hiệu quả.
-
Cách lựa chọn Hosting tốt nhất
Với những ai đã và đang tìm hiểu về hosting cũng như đang sử dụng thì tiêu chí để chọn được một hosting tốt cho mình là điều khá quan trọng đặc biệt là hosting được cung cấp từ các nhà cung cấp hosting tại Việt Nam
-
Gia tăng doanh thu từ quảng cáo Google Adwords
Bạn có biết mục tiêu cuối cùng của tất cả các hoạt động kinh doanh đều là doanh thu và lợi nhuận hay không? Doanh thu chính là cán cân đo lường mức độ thành công hay thất bại của hầu hết các doanh nghiệp. Vì vậy, hầu như các chủ doanh nghiệp luôn làm mọi thứ để có thể tối đa hóa được doanh thu của mình.
-
Khai thác tối đa hiệu quả từ Google Adwords
Nếu bạn muốn khách hàng tìm đến bạn và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ thì đừng chần chừ hãy xây dựng ngay cho mình 1 chiến dịch Google Adword. Bài viết này, Netviet Media mong muốn đem đến cho bạn những tips để chạy chiến dich Google Adwords hiệu quả.